Những sai lầm không đáng có nơi công sở

Trong quá trình làm việc, bạn không tránh khỏi những sai lầm không đáng có khiến bạn gặp nhiều bất lợi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đó là những sai lầm nào nhé!

Giận dữ

Dù bạn thuộc dạng kỳ cựu, hay đang ở vị trí sếp, việc không kiềm chế được cảm xúc giận dữ với đồng nghiệp hay cấp dưới sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và sự chuyên nghiệp của bạn. Đường thăng tiến lên vị trí lãnh đạo cũng vì thế mà thu hẹp dần.

Vì thế, bạn không có lỗi khi quá đam mê hay đặt tiêu chuẩn cao trong công việc. Nhưng hãy khéo léo chọn cách khác để bày tỏ sự không đồng tình hay thất vọng, quan trọng là đảm bảo kết quả cuối cùng được như bạn mong muốn.

Ganh tị

Khi đồng nghiệp vừa lập công và bạn buột miệng hay thầm nghĩ “thành công đó đáng lý ra thuộc về mình”. Suy nghĩ này khiến bạn có những cảm xúc tiêu cực, mải lo đề phòng người khác tiến xa mà không tập trung vào công việc của mình.

Do đó, thay vì nhìn đồng nghiệp bằng ánh mắt ganh tỵ, hãy đề ra kế hoạch phát triển sự nghiệp cụ thể theo từng bước. Lấy thành quả của họ làm nhiên liệu thổi bùng nhiệt huyết của bạn.

Tham lam

Khi được mọi người khen là làm việc nhanh như tên bắn, bạn liền tham lam quơ hết mọi việc vào người và vì thế chỉ chú trọng hoàn thành công việc càng nhanh càng tốt.

Có những giai đoạn tinh thần lên cao và năng suất của bạn vượt kế hoạch. Nhưng nếu làm việc chỉ chú ý đến thời gian hoàn thành mà quên đi chất lượng chỉ giúp bạn có được thành công nhất thời nhưng lại tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ sai sót.

Đứng núi này trông núi nọ

Bạn làm công ty này nhưng vẫn cứ khen công ty khác hay làm bên đội A nhưng lúc nào cũng muốn qua đội B. Đây là tư tưởng rất nhiều bạn trẻ gặp phải.

Do đó, khoan hãy nói đến chuyện nếu cấp trên của bạn biết bạn đang hai lòng sẽ tỏ ra khó chịu và đề phòng bạn, thường ngày cảm giác “ở không yên, đi không nỡ” sẽ khiến bạn khó tập trung trong công việc và sẽ khiến bạn khó thăng tiến.

Chỉ chăm chăm vào việc

Bạn là người của công việc, lúc nào cũng tập trung để được kết quả cao nhất nên thường hay bỏ qua tâm trạng của đồng nghiệp và không quan tâm những chuyện bên lề.

Guồng máy công sở muốn chạy tốt phải có dầu bôi trơn và mối quan hệ đời thường với bạn bè, đồng nghiệp là rất cần thiết để có sự phối hợp hiệu quả trong công việc. Vì vậy, bạn hãy cố gắng cân đối giữa công việc và những mảng khác.

Tự hào thái quá

Bạn nghĩ rằng thành công cá nhân sẽ nhanh chóng đưa bạn thăng tiến trong sự nghiệp? Và thế là dù thành quả công việc của bạn có sự hỗ trợ và giúp sức ít nhiều của người khác, bạn lại vô tình hay cố ý huênh hoang nhận công hết về phía mình. Điều này sẽ làm mất cái nhìn thiện cảm của đồng nghiệp và khiến bạn trở nên bình thường trong mắt họ trong lần lập công sau.

Cho nên, bạn cần bảy tỏ sự trân trọng đối với sự hỗ trợ của người khác và chia sẻ một phần vinh quang với họ. Khiêm tốn sẽ giúp bạn có được thành công và sự nể phục.